VDSC: VN-Index có thể giao dịch trong biên độ 1,165 – 1,280 điểm

Triển vọng tháng 5 của VN-Index theo VDSC

VDSC kỳ vọng VN-Index giao dịch trong biên độ 1.165 – 1.280 điểm trong tháng 5 do sự kết hợp giữa mức định giá hấp dẫn và triển vọng tăng trưởng lợi nhuận sau thuế (LNST) tích cực. Mặc dù không có nhiều thông tin hỗ trợ từ phía doanh nghiệp, nhưng kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng khả quan và triển vọng trong các quý còn lại sẽ hỗ trợ thị trường.

Mức định giá hấp dẫn

VN-Index đã giảm 5,9% trong tháng 4, nhưng LNST của toàn thị trường vẫn duy trì tăng trưởng hàng quý. Điều này khiến mức định giá thị trường trở nên hấp dẫn với PE 13,9 lần, thấp hơn mục tiêu 15 lần của VDSC đưa ra từ đầu năm.

Triển vọng tăng trưởng LNST

Nhóm phân tích VDSC kỳ vọng tốc độ tăng trưởng LNST sẽ tiếp tục trên 2 chữ số trong các quý còn lại của năm nhờ sự tăng trưởng của ngành ngân hàng và công nghệ, sự phục hồi biên lợi nhuận của nhiều ngành, đặc biệt là du lịch và giải trí, và mức nền thấp của cùng kỳ năm trước.

Biên độ giao dịch của VN-Index

VDSC dự báo VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 1.165 – 1.280 điểm trong tháng 5. Kịch bản cơ sở cho rằng kết quả kinh doanh tích cực có thể đưa chỉ số về vùng đỉnh của năm 2024. Tuy nhiên, những dữ liệu vĩ mô không thuận lợi hoặc những cơn gió ngược bất ngờ có thể kích hoạt trạng thái điều chỉnh thị trường.

Chiến lược đầu tư

VDSC khuyến nghị các nhà đầu tư nên tái cấu trúc danh mục đầu tư và giảm giá vốn tại các điểm thấp và cao của thị trường. Những thời điểm thị trường đi xuống trong tháng 5 sẽ là những điểm mua tiềm năng cho cả nhà đầu tư trung dài hạn và nhà đầu tư ưa thích giao dịch.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top