KBSV: Xu hướng chủ đạo của VN-Index tháng 5 vẫn là giằng co

Xu hướng thị trường tháng 5 theo KBSV

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) dự đoán chỉ số VN-Index sẽ dao động tích lũy trong phạm vi 1.195 – 1.265 điểm, thanh khoản thấp, trước khi có sự bứt phá. Doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh quý 1, nhưng vẫn cần thời gian để thị trường cân bằng trước khi có biến động mạnh hơn.

Yếu tố ảnh hưởng đến kịch bản cơ sở

KBSV lưu ý một số yếu tố có thể tác động đến kịch bản thị trường, gồm: Fed trì hoãn giảm lãi suất, khối ngoại tiếp tục bán ròng, xung đột địa chính trị căng thẳng, leo thang ở Trung Đông. Về trung hạn, doanh nghiệp vẫn kỳ vọng vào sự phục hồi.

Định giá thị trường

Mức P/E hiện tại của VN-Index khoảng 15 lần, ngang mức trung bình 2 năm và thấp hơn trung bình 10 năm. Với kỳ vọng kinh tế phục hồi và lãi suất thấp, KBSV cho rằng định giá hiện tại phù hợp để tích lũy cổ phiếu dài hạn.

Phân tích kỹ thuật

KBSV dự báo VN-Index sẽ tích lũy trong vùng 1.195-1.265 với khả năng 70%. Trong kịch bản còn lại (30%), chỉ số có thể giảm xuống vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.115 điểm trước khi phục hồi.

Rủi ro cần theo dõi

KBSV nhấn mạnh cần theo dõi chỉ số Dolla-Index và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ 10 năm, vì chúng có thể ảnh hưởng đến tỷ giá và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top