Gạo xuất sang UAE tăng gấp đôi

Sự tăng trưởng ấn tượng của hàng hóa Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

Theo số liệu hải quan, trong quý I năm 2023, UAE đã nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam đạt 1,4 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu nông sản Việt sang UAE tăng mạnh

Đầu năm nay, lượng hàng nông sản xuất khẩu từ Việt Nam sang UAE tăng trưởng đáng kể. Gạo xuất khẩu đạt trên 11 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu thủy sản đạt 12 triệu USD, tăng 40%. Các mặt hàng nông sản khác như hạt điều, chè cũng tăng trưởng mạnh mẽ từ 25% đến 30%.

UAE – thị trường tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam

UAE có nền kinh tế phát triển với GDP khoảng 415 tỷ USD và thu nhập bình quân đầu người 44.315 USD mỗi năm. Đây cũng là quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo tại khu vực Trung Đông.

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam – UAE (CEPA) mở ra cơ hội mới

Dự kiến năm nay, Hiệp định CEPA giữa Việt Nam và UAE sẽ được ký kết, tạo thuận lợi cho tăng trưởng thương mại giữa hai nước. CEPA cùng các chính sách ưu đãi khi có hiệu lực sẽ giúp các doanh nghiệp triển khai các dự án hợp tác hiệu quả hơn.

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và UAE

Việt Nam và UAE thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1993. UAE là đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam tại Trung Đông với kim ngạch đạt 5 tỷ USD. Hiện, UAE có 38 dự án đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký là 71,4 triệu USD.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top