Vàng miếng ‘cháy hàng’ khi giá tăng thẳng đứng

Tình trạng khan hiếm vàng miếng diễn ra trên diện rộng

Giao dịch vàng miếng SJC tăng mạnh, giá tăng 3 triệu đồng/lượng lên 92,2 triệu đồng/lượng. Người dân đổ xô mua vào, khiến nhiều cửa hàng “cháy hàng” và khan hiếm vàng miếng, nhẫn trơn.

Các cửa hàng vàng hạn chế bán, khách xếp hàng chờ mua

Nhiều cửa hàng vàng đã hết vàng miếng, chỉ còn lại một ít vàng nhẫn và vàng chế tác riêng. Một số cửa hàng bán vàng theo dạng “ghi nợ”, tức khách hàng trả tiền và chốt giá hiện tại, nhưng nhận vàng sau 2-4 tuần. Có cửa hàng hạn chế khách hàng mua tối đa 5 lượng vàng, nhưng chỉ nhận 1 lượng có sẵn và 4 lượng nhận sau hai tuần.

SJC giới hạn lượng vàng miếng được mua

Tại trụ sở Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), khách hàng được giới hạn mua tối đa một lượng vàng miếng. Tương tự, vàng nhẫn cũng bị hạn chế khi mỗi người mua tối đa 3 chỉ. Nhiều khách cho biết phải xếp hàng thành nhiều ngày để mua được nhiều hơn.

PNJ và DOJI cũng không đủ vàng miếng SJC để bán

Tại các cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, khách lẻ đến giao dịch thưa thớt hơn. Tuy nhiên, nhân viên các cửa hàng này cho biết cũng không có đủ vàng miếng SJC để bán.

Vàng miếng SJC tiếp tục tăng giá

Lúc 15h10, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua bán 90,1 – 92,4 triệu đồng một lượng, tăng hơn 3 triệu đồng so với cuối ngày hôm qua. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay và đang chênh so với thế giới gần 20 triệu đồng.

Chuyên gia: Cần tung ra lượng vàng đủ lớn để giảm chênh lệch với thế giới

Theo chuyên gia, để giảm chênh lệch với quốc tế, nhà điều hành cần tung ra lượng vàng đủ lớn với giá sát hoặc thấp hơn trong nước. Việc Ngân hàng Nhà nước đấu thầu với giá cao và nhỏ giọt như hiện nay tạo ra hiệu ứng tâm lý ngược, khiến tâm lý tích trữ lên cao.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top