Chủ tịch UBCKNN trao đổi với Cơ quan quản lý tiền tệ và Sở GDCK Singapore về việc không ký quỹ trước giao dịch, đối tác bù trừ trung tâm (CCP)

Quá trình tiếp đón đoàn công tác của Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) và Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX)

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương đã tiếp đón đoàn công tác từ Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) và Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) tại trụ sở của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vào ngày 9/5/2024.

Báo cáo về thị trường chứng khoán Việt Nam và kế hoạch nâng hạng

Chủ tịch UBCKNN đã cung cấp thông tin về những thành tựu gần đây của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời chia sẻ định hướng phát triển và lộ trình nâng hạng thị trường trong tương lai.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore

Chủ tịch UBCKNN cho biết rằng Bộ Tài chính sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào tháng 7 để giới thiệu tiềm năng của thị trường chứng khoán Việt Nam. UBCKNN mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ MAS để tổ chức thành công sự kiện này.

Hợp tác giữa Việt Nam và Singapore về thị trường chứng khoán

Giám đốc điều hành cấp cao của MAS, bà Abigail Ng, đã bày tỏ sự đánh giá cao đối với những nỗ lực của các cơ quan quản lý Việt Nam trong việc nâng hạng thị trường chứng khoán. MAS và SGX cam kết hỗ trợ UBCKNN bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của họ.

Trao đổi chuyên môn về chính sách thị trường chứng khoán

Sau buổi tiếp đón, các chuyên gia của UBCKNN, MAS và SGX đã thảo luận về các chính sách phát triển thị trường chứng khoán, bao gồm việc không ký quỹ trước giao dịch, đối tác bù trừ trung tâm (CCP) và thanh toán bù trừ.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top