Có nên mua vàng thời điểm này?

Giá Vàng tăng mạnh, cán mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng liên tục tăng trong hơn một tuần, chạm ngưỡng 90 triệu đồng/lượng vào ngày 10/5. Tình trạng biến động giá mạnh khiến nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng quyết định mua vàng.

Quyết định mua vàng phụ thuộc vào khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư

Theo chuyên gia, nhà đầu tư cần tự trả lời liệu họ có chấp nhận rủi ro giá vàng tăng cao hơn nếu không mua vào lúc này hay chịu đựng được nếu giá giảm sau khi mua. Quyết định nên dựa vào mục tiêu tài chính cá nhân chứ không nên dựa vào dự đoán giá vàng.

Tỷ trọng vàng trong danh mục đầu tư

Chuyên gia khuyến nghị người dân ở tầng lớp trung lưu chỉ nên nắm giữ vàng với tỷ trọng 5-10% tổng tài sản. Nhóm người cao niên có xu hướng chuộng mua vàng, nhưng nên cân nhắc giảm tỷ lệ xuống mức vừa phải và giữ khoản dự phòng bằng tiền mặt để hạn chế rủi ro.

Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn?

Giá vàng miếng và vàng nhẫn hiện chênh lệch đáng kể, khoảng 14 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn có cùng chất lượng với vàng miếng SJC nhưng giá không quá lệch so với thế giới. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư dài hạn nên ưu tiên mua vàng nhẫn của các thương hiệu uy tín hơn là vàng miếng SJC.

Rủi ro của việc đầu tư vàng miếng

Giá vàng miếng biến động mạnh và khó lường do nguồn cung hạn chế. Cơ quan quản lý đang có quyết tâm khắc phục tình trạng chênh lệch giá vàng miếng so với thế giới, có thể ảnh hưởng đến giá vàng SJC trong tương lai. Nhà đầu tư cần cân nhắc rủi ro này.

Tác động của nhóm tạo lập thị trường (cá mập)

Nhóm tạo lập thị trường có ảnh hưởng lớn đến giá vàng. Nhà đầu tư nhỏ lẻ thường khó đoán định những nước đi của nhóm này và có thể chịu ảnh hưởng nặng nề trước những biến động bất ngờ.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top