Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra ngay thị trường vàng

Giải pháp Quản lý Thị trường Vàng tại Việt Nam

Thị trường vàng Việt Nam đang đối mặt với nhiều biến động, giá vàng trong nước liên tục tăng cao so với giá thế giới. Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ đã đưa ra các giải pháp quản lý thị trường vàng, tập trung vào cả giải pháp trước mắt và lâu dài.

Giải pháp Trước mắt

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng nhằm giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật, ngăn chặn các hành vi vi phạm. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng sẽ phải thực hiện nghiêm túc các quy định về hóa đơn điện tử và báo cáo giao dịch mua bán vàng theo từng lần.

Giải pháp Lâu dài

Ngân hàng Nhà nước sẽ rà soát và đánh giá toàn diện các giải pháp quản lý thị trường vàng, đưa ra các công cụ điều hành để ổn định thị trường. Các giải pháp này nhằm khắc phục tình trạng chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế, đảm bảo thị trường vàng minh bạch, ổn định.

Giám sát và Xử lý Vi phạm

Các cơ quan chức năng sẽ tăng cường giám sát thị trường vàng, nghiêm túc xử lý các hành vi vi phạm như buôn lậu, trục lợi, đầu cơ và thao túng giá vàng. Các trường hợp vi phạm pháp luật sẽ được chuyển đến Bộ Công an để xử lý.

Ổn định và Minh bạch Thị trường Vàng

Mục tiêu của các giải pháp quản lý thị trường vàng là ổn định và minh bạch hóa thị trường. Chính phủ mong muốn khắc phục tình trạng chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế, ngăn ngừa vàng hóa nền kinh tế và bảo đảm an ninh tài chính tiền tệ.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top