Giá vàng miếng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng

Giá Vàng Trong Nước Tăng Mạnh

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, đạt ngưỡng kỷ lục mới. Giá vàng miếng SJC tại SJC tăng 1,1 triệu đồng, lên mức 91,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng tăng nhẹ, quanh mức 76,6 triệu đồng/lượng.

Giá Vàng Thế Giới Trỗi Dậy

Giá vàng thế giới cũng tăng mạnh, chốt phiên giao dịch 10/5 tăng 14 USD lên 2.359 USD/ounce. Đây là mức tăng tuần mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Chính Phủ Thắt Chặt Quản Lý Thị Trường Vàng

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện các giải pháp quản lý và kiểm soát chặt giao dịch thị trường vàng. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu thanh kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng để kiểm soát tình trạng giá chênh lệch cao giữa trong nước và quốc tế.

Ngân Hàng Nhà Nước Bán Vàng

Ngân hàng Nhà nước đã bán 6.800 lượng vàng miếng sau 5 lần đấu thầu. Tuy nhiên, giá đấu thầu cao đã kích thích tâm lý tích trữ của người dân, khiến mục tiêu kéo gần giá vàng trong nước với quốc tế trở nên khó khăn.

Tương Lai Thị Trường Vàng

Các chuyên gia cho rằng để giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế, Ngân hàng Nhà nước cần bán ra vàng với giá sát hoặc thấp hơn trong nước. Chính phủ cũng cần xử lý tình trạng buôn lậu, đầu cơ và thao túng giá vàng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top