Cục Hàng không: Các hãng bán vé máy bay đúng giá quy định

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam về tình hình bán vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam đã kiểm tra hoạt động bán vé của các hãng hàng không trong giai đoạn từ 1/1 đến 4/5. Kết quả kiểm tra cho thấy 4 hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đều tuân thủ khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách do Bộ Giao thông Vận tải quy định.

Giá vé nội địa vẫn nằm trong khung giá quy định

Cục Hàng không khẳng định giá vé nội địa của các hãng vẫn nằm trong khung giá quy định hiện hành. Tính đến 10/5, Cục đã nhận được 11 phản ánh về việc mua vé giá cao, tuy nhiên kết quả kiểm tra cho thấy không có trường hợp nào bán vé vượt khung giá theo quy định.

Yếu tố tác động đến giá vé máy bay

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã báo cáo tình hình giá vé máy bay 4 tháng đầu năm, trong đó chỉ ra các yếu tố chính tác động đến giá vé bao gồm giá nhiên liệu tăng cao, chênh lệnh tỷ giá, triệu hồi động cơ, giá thuê tàu bay tăng và tình hình cung cầu vận tải hàng không.

Tình hình cung cầu và giá vé

Cục Hàng không dự báo tình trạng lệch cung cầu sẽ tiếp tục xảy ra trong giai đoạn cao điểm hè, gây áp lực lên giá vé nội địa, đặc biệt là đến các điểm du lịch. Khảo sát cho thấy tỷ lệ phân khúc giá cao trên các trục bay chính có xu hướng tăng, tuy nhiên phần lớn vé bán ra vẫn nằm ở phân khúc thấp và trung bình.

Phân khúc giá cao của các hãng hàng không

Trong số các hãng bay, Vietnam Airlines có tỷ lệ phân khúc giá cao tăng so với cùng kỳ năm 2023, đặc biệt trên chặng TP HCM – Phú Quốc (52,8%). Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng ghi nhận sự gia tăng phân khúc giá cao trên các chặng Hà Nội – Đà Nẵng và Hà Nội – Đà Nẵng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top