Xu thế dòng tiền: Nhịp hồi đã đạt đỉnh?

Tình Hình Thị Trường Chứng Khoán Tuần Qua

Tuần qua, thị trường chứng khoán có nhịp chững lại và điều chỉnh giảm cuối tuần. Thanh khoản khớp lệnh trung bình chỉ đạt 16.300 tỷ đồng/phiên, khá thấp trong khi áp lực bán tăng dần khi thị trường quay lại vùng đỉnh cũ.

Đánh Giá Của Các Chuyên Gia

Các chuyên gia thận trọng sau khi thị trường tăng một đoạn với biên lợi nhuận tốt ở nhiều cổ phiếu và VN-Index va chạm với các ngưỡng kháng cự quan trọng. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa có đủ tín hiệu để đánh giá rủi ro đạt đỉnh của nhịp hồi này.

Xu Hướng Tương Lai

Vẫn có khả năng thị trường đi ngang tích lũy hấp thụ khối lượng chốt lời ngắn hạn rồi tiếp tục tăng để thực sự kiểm định vùng đỉnh cũ. Dòng tiền đang tập trung hơn, do đó nhà đầu tư được khuyến nghị chú ý khả năng xuất hiện thanh khoản lớn quanh vùng kháng cự.

Nhóm Cổ Phiếu Nổi Bật

Trong bối cảnh thị trường phân hóa, các nhóm cổ phiếu xuất khẩu, thép, chứng khoán, điện, dầu khí, công nghệ thông tin… vẫn có những câu chuyện nổi trội thu hút dòng tiền và tăng trưởng ấn tượng.

Chiến Lược Đầu Tư

* Thận trọng với vùng cung 1.250-1.280 điểm.
* Chú ý khả năng điều chỉnh trở lại nếu VN-Index thủng vùng giằng co 1.234-1.257 điểm.
* Theo dõi các cổ phiếu có câu chuyện riêng lẻ và đà tăng vẫn duy trì.
* Đối với các nhà đầu tư thận trọng, đây là cơ hội để cơ cấu lại danh mục.
* Đối với những nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao, có thể cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường lùi về vùng hỗ trợ mạnh.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top