Thứ trưởng giải thích việc vé máy bay Việt Nam đắt hơn Thái Lan

Giá Vé Máy Bay Nội Địa Tăng Cao

Giá vé máy bay nội địa tăng cao trong thời gian gần đây, khiến người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển. Đại biểu Quốc hội Trần Quang Phương đã nêu vấn đề này tại phiên thảo luận kinh tế xã hội của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bày tỏ lo ngại về tác động của giá vé cao đối với du lịch.

Nguyên Nhân Tăng Giá Vé

Theo Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy, giá vé tăng là do giá nhiên liệu và chênh lệch tỷ giá. Những chi phí này chiếm 65-70% trong cơ cấu giá vé. Ngoài ra, các hãng hàng không cũng gặp khó khăn trong việc thuê máy bay do số lượng máy bay phải bảo dưỡng tăng cao.

Giá Vé Máy Bay So Với Các Nước

Thứ trưởng Huy cho biết giá vé máy bay của Vietnam Airlines ở mức trung bình 0,08-0,12 USD/km, thấp hơn so với một số đường bay của các nước như Thái Lan, Trung Quốc. Tuy nhiên, giá vé của Thái Lan đang giảm do chính sách kích cầu du lịch.

Kiểm Soát Giá Vé

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không rà soát lại toàn bộ chi phí kê khai giá, tăng chuyến bay về đêm và sử dụng máy bay thân rộng khi thiếu máy bay thân hẹp. Ngoài ra, người dân nên mua vé trước sớm 1-2 tháng để được giá ưu đãi.

Giải Pháp Thay Thế

Ngoài hàng không, người dân có thể sử dụng đường sắt để di chuyển với chi phí hợp lý hơn nếu hành trình dưới 1.000 km. Bộ Giao thông Vận tải đã tăng cường khai thác các tuyến đường sắt hiện có để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top