Hai cá nhân liên quan Ủy viên HĐQT GSM sang tay gần 3 triệu cp thấp hơn thị trường 14%

Giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu GSM

Ngày 07/05, bà Nguyễn Thị Linh Giang đã mua vào hơn 2,9 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Thủy điện Hương Sơn (mã: GSM), trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu hơn 10,21%. Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Nhân Ái đã bán ra lượng cổ phiếu tương đương với lượng mua vào của bà Giang, không còn là cổ đông của GSM.

Mối liên hệ giữa các cá nhân liên quan

Cả bà Linh Giang và bà Nhân Ái đều có mối liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của GSM. Bà Linh Giang là chị dâu của ông Tuấn, đồng thời ông Tuấn cũng là đại diện phần vốn góp của bà Nhân Ái.

Chi tiết giao dịch

Vào ngày 07/05, có hơn 2,9 triệu cổ phiếu GSM được giao dịch thỏa thuận, tương ứng với lượng giao dịch giữa bà Giang và bà Ái. Giá trị thương vụ gần 56 tỷ đồng, tương đương 19.000 đồng/cổ phiếu. Mức giá này thấp hơn giá đóng cửa cùng ngày là 22.000 đồng/cổ phiếu, tức là thấp hơn thị trường khoảng 14%.

Biến động giá cổ phiếu GSM

Sau giao dịch, sáng ngày 13/05, cổ phiếu GSM được giao dịch ở mức 24.600 đồng/cổ phiếu, cho thấy bà Giang đã có lợi nhuận hơn 29% từ thương vụ này.

Tình hình kinh doanh của GSM

Kết thúc quý 1/2024, tình hình kinh doanh của GSM sụt giảm so với cùng kỳ. Doanh thu đạt gần 23 tỷ đồng, giảm 31%; lợi nhuận chỉ 1,3 tỷ đồng, giảm 86%. Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết khô hạn, lượng nước về hồ thấp, khiến doanh thu giảm mạnh.

Triển vọng kinh doanh

Theo ước tính của ĐHĐCĐ 2024, GSM đặt mục tiêu doanh thu 142 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 25,4 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và giảm 30% so với năm trước. Sau quý 1, Doanh nghiệp đã thực hiện được 16% kế hoạch doanh thu và 5% mục tiêu lợi nhuận. Do dự báo thời tiết khô hạn sẽ kéo dài đến giữa năm, nên tình hình kinh doanh của GSM có khả năng khởi sắc vào quý 3 và 4.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top