Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Quá trình khởi nghiệp với trà lêkima của anh Nguyễn Hữu Hiếu

Sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa, anh Nguyễn Hữu Hiếu (40 tuổi, Bà Rịa – Vũng Tàu) đã quyết định khởi nghiệp từ trái lêkima – loại trái cây đặc trưng của quê hương anh.

Ý tưởng độc đáo và quá trình nghiên cứu

Anh Hiếu đã nảy ra ý tưởng làm trà từ lêkima từ khi nhìn thấy những chùm trái chín vàng rụng dưới gốc cây lêkima trong công viên. Sau thời gian tự mày mò nghiên cứu, anh đã hoàn thiện quy trình sản xuất trà lêkima vào tháng 7/2023.

Cơ sở sản xuất và đầu ra ổn định

Với kinh nghiệm và số vốn tích lũy, anh Hiếu đã đầu tư máy móc, thuê nhà xưởng để thành lập cơ sở chế biến. Mỗi ngày, cơ sở anh Hiếu cho ra khoảng 500 sản phẩm trà lêkima, đem lại nguồn thu nhập từ 200-250 triệu đồng mỗi năm.

Quy trình sản xuất tỉ mỉ

Để tạo ra trà lêkima ngon, anh Hiếu lựa chọn những trái lêkima vừa ngả sang màu vàng, sau đó rửa sạch, tách hạt, ngâm muối để khử chát và bào sợi. Tiếp đến, lêkima được sấy tươi và sấy khô để khử chất chát và tăng hương vị ngọt.

Thiết kế bao bì và chiến lược phát triển

Nhãn mác sản phẩm trà lêkima được anh Hiếu thiết kế với hình ảnh chợ Đất Đỏ, tái hiện quê hương anh. Bên cạnh đó, anh đang thực hiện kế hoạch đầu tư vùng trồng và phân phối giống cây lêkima chất lượng để đảm bảo nguồn nguyên liệu.

Hướng đến sản phẩm OCOP và quảng bá rộng rãi

Sản phẩm trà lêkima của anh Hiếu đã được UBND huyện Đất Đỏ chọn để đưa vào sản phẩm OCOP của địa phương, hướng đến quảng bá ra nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trà lêkima của anh cũng đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.


Nguồn: https://vietnamnet.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top