Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Tìm trái chủ của 25 gói trái phiếu trị giá hơn 30.000 tỷ đồng

Điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức liên quan từ năm 2018 đến 2020. Các đối tượng liên quan đã tạo lập 25 gói trái phiếu với tổng giá trị 30.081 tỷ đồng để bán cho người mua, huy động tiền và chiếm đoạt.

Xác định bị hại và thu thập thông tin

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định những trái chủ sở hữu 25 mã trái phiếu là bị hại của vụ án. Phòng Cảnh sát kinh tế các tỉnh/thành phố đã được ủy thác tiếp nhận thông tin, lấy lời khai bị hại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người không hợp tác hoặc đã chuyển nơi cư trú.

Yêu cầu người bị hại phối hợp điều tra

Để phục vụ điều tra vụ án và bảo vệ quyền lợi của người bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế nơi cư trú hoặc nơi phát sinh hợp đồng mua bán trái phiếu để cung cấp thông tin, tài liệu liên quan. Nếu người bị hại không phối hợp cung cấp thông tin trước khi kết thúc điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ không có căn cứ để xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Diễn biến vụ án trước đó

Trong giai đoạn 1 của vụ án, TAND TP HCM đã tuyên án tù tử hình đối với Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng nhiều đồng phạm khác. Các bị cáo và người có quyền lợi liên quan đang chờ kết quả tại phiên tòa phúc thẩm.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top