Vàng miếng SJC lên lại ngưỡng 90 triệu đồng

Giá vàng trong nước tăng mạnh, chênh lệch lớn so với thế giới

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước đã tăng mạnh vào sáng ngày 15/5, lên mức 87,5 – 90 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân chính là do nguồn cung vàng miếng khan hiếm, đặc biệt vào những thời điểm nhu cầu trong nước tăng cao.

Đấu thầu vàng miếng: Cung không đủ cầu

Trong nỗ lực tăng nguồn cung vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức phiên đấu thầu lần thứ 6 vào ngày 14/5. Tuy nhiên, lượng vàng miếng trúng thầu vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Điều này càng khiến giá vàng miếng trong nước chênh lệch lớn so với giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng tần suất đấu thầu

Trước tình hình giá vàng tăng mạnh, Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định sẽ tăng tần suất đấu thầu để tăng nguồn cung vàng miếng ra thị trường. Đồng thời, cơ quan quản lý này cũng khuyến cáo người dân thận trọng khi giao dịch vàng trong giai đoạn này để tránh rủi ro.

Giá nhẫn trơn cũng tăng nhẹ

Theo xu hướng tăng của giá vàng miếng, giá nhẫn trơn cũng tăng nhẹ vào sáng ngày 15/5. Mỗi lượng nhẫn 24K tại SJC tăng 300.000 đồng cả hai chiều mua – bán, hiện giao dịch ở mức 74,9 – 76,6 triệu đồng.

Giá vàng thế giới cũng đi lên

Không chỉ trong nước, giá vàng trên thị trường quốc tế cũng đang có xu hướng đi lên. Vào sáng ngày 15/5, mỗi ounce vàng được giao dịch ở ngưỡng 2.360 USD, tương đương khoảng 72,5 triệu đồng/lượng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top