Thêm 12.300 lượng vàng miếng SJC tung ra thị trường

Đấu giá vàng miếng SJC: Chỉ còn “ế” gần 27%, giá tăng nhẹ

Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức phiên đấu giá vàng miếng SJC thứ 7 vào sáng 16/5, với 16.800 lượng được đưa ra đấu thầu. Chỉ có 4.500 lượng không được bán ra, tương đương gần 27% quy mô chào thầu. Giá trúng thầu dao động từ 88,89 đến 88,92 triệu đồng/lượng, cao hơn 1,4 triệu đồng so với giá mua vào từ dân cư và thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với giá bán ra thị trường.

Diễn biến đấu giá vàng miếng SJC

Từ ngày 22/4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 7 phiên đấu giá vàng miếng SJC, trong đó có 3 phiên bị hủy. Lần đấu giá thứ 4 thành công đã ghi nhận số doanh nghiệp tham gia và khối lượng vàng tung ra thị trường cao nhất, với hơn 27.000 lượng được đưa ra trong gần một tháng qua. Mục đích của đấu giá là tăng nguồn cung trong dài hạn để trung hòa nhu cầu thị trường, giúp giảm giá vàng miếng về sát với giá thế giới.

Giá vàng miếng SJC sau khi đấu giá

Tuy nhiên, gần đây giá vàng miếng SJC thường quay đầu tăng sau các lần đấu thầu. Nhiều người cho rằng việc Ngân hàng Nhà nước bán giá cao sẽ khiến giá thị trường tiếp tục tăng. Ngân hàng Nhà nước đã nới điều kiện về quy mô tối thiểu và tối đa đặt thầu, giúp tăng số thành viên tham gia và quy mô vàng cung ra thị trường. Đồng thời, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tăng tần suất đấu thầu để tăng cung ra thị trường.

Diễn biến giá vàng trong nước và quốc tế

Trưa 16/5, giá vàng miếng SJC ổn định dù giá kim loại trên thị trường quốc tế tăng 30 USD/ounce trong 24 giờ qua. Chênh lệch giữa hai thị trường thu hẹp từ 17,5 triệu đồng xuống 16,5 triệu đồng. Giá vàng miếng SJC giảm nhẹ 200.000 đồng/lượng so với hôm qua, xuống 87,5 – 90 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn 24K tăng theo thế giới, cao hơn 400.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Lưu ý khi giao dịch vàng

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro. Cuối tuần qua, một số thời điểm có hiện tượng người dân tập trung đông người tại trụ sở chính của Công ty SJC. Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo chi nhánh các tỉnh, thành phố theo dõi sát tình hình thị trường vàng và báo cáo nếu có tình trạng xếp hàng mua vàng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top