Nhịp đập thị trường 16/05: Chứng khoán sôi động cuối ngày, VN-Index tăng hơn 14 điểm

Nhịp đập thị trường 16/05: Chứng khoán tăng trưởng mạnh mẽ

Giá cổ phiếu tăng mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày 16/05, với chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 14,39 điểm lên 1.268,78 điểm, HNX-Index tăng 1,24 điểm lên 240,02 điểm và UPCoM tăng 0,58 điểm lên 92,69 điểm.

Giao dịch thanh khoản cải thiện

Thanh khoản giao dịch cải thiện rõ rệt, với gần 20,7 nghìn tỷ đồng giá trị giao dịch khớp lệnh trên HOSE, cao hơn mức trung bình gần 15,7 nghìn tỷ của 5 phiên trước đó.

Nhóm ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng

Nhóm ngân hàng duy trì sự mạnh mẽ xuyên suốt phiên, với nhiều cổ phiếu tăng mạnh như VCB, BID, CTG, TCB và VPB. Nhóm này đóng góp tới 9 trong số 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số VN-Index.

Các ngành tăng trưởng mạnh

Sự tăng trưởng lan tỏa đến nhiều ngành, với 19 ngành tăng điểm, mạnh nhất là dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tăng hơn 5,46%. Chỉ có 6 ngành giảm điểm, với mức giảm mạnh nhất là 0,7% tại ngành chăm sóc sức khỏe.

Khối ngoại gia tăng bán ròng

Khối ngoại tiếp tục xu hướng bán ròng, với giá trị bán ròng tăng lên hơn 71 tỷ đồng. VNM bị bán ròng mạnh nhất, tiếp theo là VHM và VCB.

Phiên sáng: Giằng co ở vùng điểm cao

Phiên sáng chứng kiến sự giằng co tại vùng điểm cao, với nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng góp tích cực nhất cho chỉ số VN-Index. Thanh khoản cải thiện rõ rệt so với phiên hôm qua và các phiên gần đây.

Ngành dịch vụ tư vấn, hỗ trợ dẫn đầu tăng trưởng

Xét theo ngành, nhóm dịch vụ tư vấn, hỗ trợ dẫn đầu tăng trưởng, tiếp theo là khai khoáng và hàng loạt ngành khác ghi nhận mức tăng trên 1%. Ngược lại, 3 ngành đi ngược xu hướng là cao su, chăm sóc sức khỏe và nông – lâm – ngư.

Phiên đầu: Thị trường hưởng ứng thế giới, ngập tràn sắc xanh

Phiên giao dịch mở cửa với sắc xanh lan tỏa, hưởng ứng xu hướng tích cực của thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Mỹ đêm qua. Nhóm tài chính và bảo hiểm, sản xuất và xây dựng và bất động sản tích cực đóng góp cho đà tăng của thị trường.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top