Theo dấu dòng tiền cá mập 16/05: Khối ngoại quay lại bán ròng

Phân tích hoạt động giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài và tự doanh

Phiên giao dịch ngày 16/05 ghi nhận sự trái ngược trong hoạt động của khối ngoại và tự doanh công ty chứng khoán. Trong khi tự doanh tiếp tục mua ròng với giá trị hơn 576 tỷ đồng, khối ngoại lại quay lại bán ròng với giá trị hơn 42 tỷ đồng.

Khối tự doanh mua ròng mạnh tại VHM

Cổ phiếu VHM được tự doanh mua ròng mạnh nhất với giá trị gần 96 tỷ đồng. Đây là động thái cho thấy sự kỳ vọng tích cực của tự doanh vào triển vọng của cổ phiếu này.

Khối ngoại bán ròng mạnh tại CTG

Mặt khác, cổ phiếu CTG lại là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất với giá trị gần 57 tỷ đồng. Động thái này cho thấy sự thận trọng của khối ngoại đối với cổ phiếu ngân hàng trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều biến động.

Khối ngoại quay lại bán ròng

Đây là lần bán ròng thứ hai của khối ngoại trong 5 phiên gần đây. Trước đó, khối ngoại đã liên tục mua ròng trong nhiều phiên liên tiếp. Việc bán ròng trở lại cho thấy khối ngoại đang có những quan ngại nhất định về thị trường.

Khối ngoại mua ròng mạnh tại FPT

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu FPT được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với giá trị hơn 186 tỷ đồng. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy khối ngoại vẫn đánh giá cao tiềm năng của cổ phiếu công nghệ này.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top