Chân dung cụ bà lớn tuổi nhất trên sàn chứng khoán Việt, cổ đông lớn của một loạt doanh nghiệp nổi tiếng

Tiểu sử về Bà Trần Thị Thái, “Nữ tướng” trong ngành mía đường Việt Nam

Bà Trần Thị Thái là một doanh nhân nổi tiếng trong ngành mía đường. Bà sinh năm 1939 tại TP.HCM, là mẹ của ông Đặng Việt Anh, Chủ tịch HĐQT của Công ty Đường Kon Tum và Công ty Mía Đường Sơn La (SLS).

Sự nghiệp kinh doanh

Từ năm 1976 – 1995, bà chủ yếu kinh doanh thực phẩm. Từ năm 1995 – 2003, bà bắt đầu chuyển sang làm chủ doanh nghiệp và đảm nhận chức Giám đốc Công ty TNHH Kim Hà Việt vào năm 2003. Sau đó, bà mua cổ phần của nhiều doanh nghiệp mía đường khác.

Vai trò trong các doanh nghiệp mía đường

Bà Trần Thị Thái có nhiều kinh nghiệm trong ngành mía đường và từng tham gia vào ban quản trị của nhiều doanh nghiệp lớn. Bà là cổ đông lớn nhất của Công ty Mía Đường Sơn La, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán với mã SLS.

Công ty Mía Đường Sơn La

Công ty Mía Đường Sơn La được thành lập năm 1997 và bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2012. Đến năm 2017, vốn điều lệ của công ty đạt hơn 81 tỷ đồng. Công ty này đã đạt được nhiều giải thưởng, bao gồm Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả kinh doanh

Trong quý III niên độ 2023/2024, doanh thu thuần của Công ty Mía Đường Sơn La đạt 242 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 102 tỷ đồng. Tính chung sau 3 quý đầu niên độ tài chính này, công ty ghi nhận doanh thu đạt 860 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 291 tỷ đồng. Công ty cũng thường xuyên chi trả cổ tức ở mức cao cho các cổ đông.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top