Hãng chip tỷ USD của Mỹ tăng tốc mở rộng ở Việt Nam

Marvell Mở Văn Phòng Mới Tại Việt Nam

Tập đoàn Marvell, nhà thiết kế chip hàng đầu của Mỹ, đã mở văn phòng mới tại Đà Nẵng với khoảng 50 nhân viên. Văn phòng này tập trung vào các công nghệ vi mạch mới, bao gồm kết nối quang, lưu trữ và bán dẫn tín hiệu hỗn hợp.

Mục Tiêu Tăng Trưởng

Marvell đặt mục tiêu tăng trưởng 20% mỗi năm về quy mô nhân sự trong 3 năm tới, hướng tới 500 kỹ sư tại Việt Nam. Với quy mô này, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm hoạt động lớn thứ 3 của Marvell, chỉ sau Mỹ và Ấn Độ.

Tuyển Dụng Kỹ Sư

Marvell tập trung tuyển dụng 2 nhóm kỹ sư: kỹ sư mới ra trường có nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ sư 5-15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt kỹ sư có kinh nghiệm, Marvell hợp tác với các trường đại học để xây dựng nguồn nhân lực.

Đóng Góp Vào Sản Phẩm Tiên Tiến

Đội ngũ kỹ sư Việt Nam của Marvell đóng góp trực tiếp vào nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của tập đoàn, như Nova – sản phẩm đầu tiên cung cấp kết nối tốc độ cao 1,6 terabyte/giây.

Phục Vụ Khách Hàng Nội Địa

Marvell đang hợp tác với VinFast để cung cấp chip “Ethernet on car” kết nối các thiết bị trong xe hơi. Ngoài ra, một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đang làm việc với Marvell để sử dụng chip của tập đoàn.

Mẫu Fabless

Marvell hoạt động theo mô hình fabless, chỉ thiết kế và bán chip. Việc sản xuất và kiểm định được thực hiện bởi các bên thứ ba ở Đài Loan hoặc Mỹ. Marvell không tiết lộ số tiền cụ thể sẽ đầu tư thêm vào Việt Nam, nhưng cho biết quy mô đầu tư sẽ tùy thuộc vào tình hình dự án và tuyển dụng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top