Loạt doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng hưởng lợi lớn từ làn sóng FDI thứ 4 đang dồn dập vào Việt Nam

Dòng vốn FDI vào Việt Nam tăng cao trong quý 1/2024

Theo báo cáo của Chứng khoán Agriseco, vốn FDI vào Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng ấn tượng. Trong quý 1/2024, tổng vốn FDI đạt 6,17 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vốn FDI đăng ký mới tăng 58% lên 4,77 tỷ USD, còn vốn FDI thực hiện đạt 4,63 tỷ USD, mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Xu hướng FDI mới nổi

Báo cáo chỉ ra rằng làn sóng FDI “thế hệ mới” đang nổi lên, bao gồm các lĩnh vực công nghệ cao, xe điện, năng lượng tái tạo và chất bán dẫn. Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư này nhờ tham gia 16 hiệp định FTA và nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với các quốc gia lớn.

Nhu cầu thuê đất KCN tăng cao

Nhu cầu thuê đất KCN tại các tỉnh thành cấp 2 như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Bắc Giang, Tây Ninh, Vũng Tàu đang gia tăng do giá thuê đất thấp hơn và hạ tầng phát triển mạnh. Khu vực phía Bắc dự kiến thu hút nhiều khách thuê từ Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, còn khu vực phía Nam tập trung vào sản xuất, xuất khẩu và tiêu dùng.

Triển vọng khởi sắc của BĐS KCN

Ngành BĐS KCN dự kiến sẽ khởi sắc trong năm 2024 nhờ giải ngân đầu tư công thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng. Giá cho thuê đất KCN cũng được kỳ vọng tăng do nhu cầu thuê lớn. Những doanh nghiệp có quỹ đất sẵn sàng cho thuê lớn và ký hợp đồng ghi nhớ từ trước sẽ có triển vọng sáng sủa.

Cổ phiếu BĐS KCN đáng chú ý

Chứng khoán Agriseco khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc đầu tư vào các cổ phiếu BĐS KCN như KBC, IDC, SZC. Những doanh nghiệp này đáp ứng các tiêu chí như có quỹ đất sẵn sàng cho thuê lớn, chỉ số P/B và P/E hợp lý, doanh thu chưa thực hiện cao và kế hoạch kinh doanh năm 2024 khả quan.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top