Giá vàng tuần này có thể lập đỉnh

Quan điểm lạc quan về vàng trên Phố Wall

Theo một cuộc khảo sát gần đây, Phố Wall vẫn duy trì sự lạc quan mạnh mẽ đối với vàng. Các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng, với 11 trong số 14 chuyên gia đưa ra triển vọng tăng giá.

Các nhà phân tích chuyên nghiệp đánh giá cao

Marc Chandler, CEO của Bannockburn Global Forex, tin rằng vàng có tiềm năng đạt mức cao kỷ lục trước đó là 2.431,5 USD/ounce. Colin Cieszynski từ SIA Wealth Management cũng cho rằng giá vàng có thể thử thách mốc 2.500 USD nếu vượt qua ngưỡng kháng cự 2.400 USD.

Nhà đầu tư cá nhân thận trọng lạc quan

Trong khi các nhà phân tích chuyên nghiệp lạc quan, các nhà đầu tư cá nhân vẫn thận trọng hơn. Tuy nhiên, 58% trong số 149 người được hỏi vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng.

Những động lực thúc đẩy giá vàng

Sự chậm lại của nền kinh tế Mỹ, việc mua vàng thỏi của Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông, cũng như cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình đều được coi là những yếu tố tích cực đối với giá vàng.

Kết luận

Phố Wall bày tỏ sự lạc quan mạnh mẽ về triển vọng của vàng. Các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ tăng, trong khi các nhà đầu tư cá nhân thận trọng hơn nhưng vẫn nghiêng về khả năng kim loại quý này sẽ đi lên. Nhiều yếu tố vĩ mô và địa chính trị đang thúc đẩy giá vàng, củng cố thêm triển vọng tăng giá.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top