Thanh khoản chứng khoán tiếp đà đi lên, dòng tiền đổ vào cổ phiếu bất động sản

Tiềm lực thị trường chứng khoán tiếp tục khởi sắc

Tuần từ 13 đến 17 tháng 5, chứng kiến sự tăng trưởng toàn diện về điểm số và thanh khoản của thị trường chứng khoán Việt Nam. VN-Index tăng 2,3% lên 1.273 điểm, HNX-Index tăng 2,5% lên 241,5 điểm. Cả khối lượng và giá trị giao dịch trên cả hai sàn niêm yết đều ghi nhận mức tăng đáng kể.

Cổ phiếu bất động sản hút dòng tiền mạnh mẽ

Một trong những nhóm ngành nổi bật trong tuần qua là cổ phiếu bất động sản. Hàng loạt cái tên trong lĩnh vực này thu hút dòng tiền mạnh mẽ, bao gồm: VHM, VRE, VIC, NVL, KDH, DXG, CII, GVR, PDR, TCH, LDG.

Sự trở lại ấn tượng của cổ phiếu họ APEC

Thị trường chứng kiến sự trở lại ấn tượng của nhóm cổ phiếu họ APEC, bao gồm: APG, APH và API. Các mã này có nhiều phiên tăng trần, đẩy giá tăng từ 20% đến 40%. Khối lượng giao dịch cũng tăng mạnh, từ 250% đến hơn 300% so với tuần trước.

Các nhóm ngành giảm thanh khoản

Trong khi một số nhóm ngành sôi động, một số khác lại chứng kiến sự rút tiền đáng kể. Nổi bật trong số đó là cổ phiếu nông nghiệp và vật tư nông nghiệp, với sự sụt giảm thanh khoản của các mã như HAG, AFM, HNG, DBC và LTG. Các mã xây dựng trên sàn HOSE cũng bị rút tiền, với sự giảm mạnh về thanh khoản của các mã như C4G, HBC, HDC và VCG.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top