Các Thương Hiệu Bán Lẻ Quốc Tế Đổ Bộ Vào Việt Nam
Trong thời gian gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam đón nhận sự đổ bộ của nhiều thương hiệu quốc tế ở phân khúc trung – cao cấp. Sự kiện khai trương cửa hàng Pop Mart đầu tiên tại Việt Nam thu hút khoảng 1.000 người xếp hàng chờ đợi, cho thấy sức hấp dẫn của những thương hiệu này đối với người tiêu dùng.
Tiềm Năng Thị Trường Việt Nam
Theo Jeremy Lee, Giám đốc Phát triển Thị trường Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Pop Mart, Việt Nam là một thị trường “đầy sức sống” và “tiềm năng”. Sự phát triển của tầng lớp trung lưu, thu nhập khả dụng gia tăng và nhu cầu ngày càng cao đối với văn hóa đại chúng là những yếu tố thúc đẩy sự quan tâm của các thương hiệu ngoại.
Sự Đa Dạng Trong Các Ngành Hàng
Các thương hiệu quốc tế đổ bộ vào Việt Nam không chỉ giới hạn ở lĩnh vực đồ chơi nghệ thuật mà còn bao gồm nhiều ngành hàng khác nhau. Từ đồ dùng cao cấp dành cho mẹ và bé (Motherswork) đến hàng xa xỉ (Cartier, The Hour Glass Opera), sự đa dạng này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam đối với các thương hiệu trên toàn thế giới.
Sự Phục Hồi Của Du Lịch
Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch cũng đóng góp vào sự mở rộng kinh doanh của các thương hiệu ngoại tại Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch, trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu du lịch gia tăng và chi tiêu trung bình cao hơn của khách du lịch quốc tế là cơ hội lớn cho các thương hiệu bán lẻ phục vụ đối tượng khách hàng này.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây