Chủ tịch Tập đoàn Vietravel: Giá vé máy bay tăng là xu thế không thể cưỡng, tới Tết chưa chắc giải quyết được

Giá vé máy bay toàn cầu đang tăng: Nguyên nhân và giải pháp

Theo báo cáo của FCM Consulting, giá vé máy bay hạng phổ thông toàn cầu năm 2023 đã tăng 17-25% so với năm 2019, riêng châu Á tăng 21%. Xu hướng này dự kiến tiếp tục vào năm 2024 với mức tăng từ 3-7%.

Nguyên nhân giá vé tăng cao

Chủ tịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng các hãng hàng không Việt Nam đang “bay gia công”, tức là bay theo nhu cầu của các hãng khác thay vì chủ động mở đường bay. Ngoài ra, việc triệu hồi động cơ toàn cầu, tái cơ cấu của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways cũng góp phần làm giảm năng lực vận tải hàng không, dẫn đến tăng giá vé.

Giải pháp giảm giá vé

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho rằng cần xem xét điều chỉnh các loại thuế, phí liên quan đến hàng không. Về phía sân bay, có thể cân nhắc điều chỉnh giá dịch vụ. Bản thân Vietnam Airlines cũng đang nỗ lực giảm chi phí trong khả năng kiểm soát của mình.

Đề xuất từ Vietravel

Ông Nguyễn Quốc Kỳ đề xuất các địa phương hỗ trợ các hãng hàng không khi mở đường bay mới, tăng cường hợp tác với các công ty du lịch, thúc đẩy các chuyến bay thuê chuyến để tận dụng thời gian bay và nhu cầu thị trường.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top