35.000 lượng vàng SJC tung ra thị trường trong một tháng

Diễn biến đấu thầu vàng sáng nay

Trong phiên đấu thầu thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng nay, 9 ngân hàng và doanh nghiệp đã mua 7.900 lượng vàng miếng SJC với giá 89,42 triệu đồng/lượng. Giá này cao hơn 900.000 đồng/lượng so với giá Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào từ người dân và thấp hơn 2,9 triệu đồng/lượng so với giá bán ra thị trường.

Biến động giá vàng trong nước

Giá vàng miếng trong nước cũng giảm theo diễn biến thế giới. SJC yết giá vàng miếng tại 88,5 – 90,5 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với hôm qua, duy trì mức chênh lệch hơn 16 triệu đồng/lượng so với giá thế giới.

Diễn biến giá vàng quốc tế

Vàng thế giới giao ngay giảm xuống còn 2.415 USD/ounce sau khi lập đỉnh vào hôm qua, tương đương 74,1 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank.

Ngân hàng Nhà nước tung vàng ra thị trường

Trong vòng một tháng qua, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 8 phiên đấu thầu và có 5 phiên thành công, với tổng số 35.000 lượng vàng miếng SJC được tung ra thị trường.

Giải pháp hạ nhiệt giá vàng

Trong lý thuyết, đấu thầu là giải pháp tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu thị trường, giúp hạ nhiệt giá vàng miếng về sát với giá thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây chỉ là giải pháp tình thế, còn về dài hạn cần xóa bỏ chế độ vàng miếng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top