Xu hướng dòng tiền: Chọn gì ở lưng chừng con sóng?

Xu hướng dòng tiền: Nên đầu tư vào đâu trong bối cảnh biến động hiện tại?

Gần đây, giá nhiều tài sản lớn liên tục tăng mạnh. Nhiều nhà đầu tư phấn khích và muốn tiếp tục giải ngân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sẽ khó có thể tiếp tục “đánh đâu thắng đó” như thời gian qua.

Giá vàng

Đến nay, giá vàng đã vượt 90 triệu đồng/lượng. Nếu so với cuối năm ngoái, người mua vàng đang lãi khoảng 13,7 triệu đồng/lượng (tương ứng hơn 18%). Nguyên nhân chính là lo ngại Fed sẽ sớm hạ lãi suất và quay lại chu kỳ nới lỏng tiền tệ mới, khiến vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn trước lạm phát.

Thị trường chứng khoán

Dù có đợt điều chỉnh mạnh vào giữa tháng 4, thị trường chứng khoán đã phục hồi gần chạm ngưỡng trước khi lao dốc, quanh mốc 1.275 điểm. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư mạnh tay giao dịch.

Bất động sản

Chỉ trong 5 tháng đầu năm, giá chung cư, căn hộ đã tăng khoảng 7-10%. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng vì lợi thế về nền giá thấp đã không còn. Sự phân hóa của phân khúc sản phẩm cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Lãi suất tiền gửi

Lãi suất tiền gửi đã tăng nhẹ khoảng 2% tại các ngân hàng do lo ngại Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng lãi suất để giảm thiểu tình trạng đồng tiền mất giá. Tuy nhiên, với tình hình lạm phát Mỹ đang đi đúng định hướng và chỉ số DXY hạ nhiệt, Fed có thể sẽ sớm hạ lãi suất. Lãi suất tiền gửi ổn định sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top