Quan chức Fed kêu gọi kiên nhẫn chờ giảm lãi

Tín hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed: “Vài tháng nữa” chờ lạm phát hạ nhiệt

Các quan chức Fed gần đây đã đưa ra tín hiệu rằng họ có thể nới lỏng chính sách tiền tệ sớm nhất là vào tháng 9, tuy nhiên quyết định này tùy thuộc vào diễn biến lạm phát trong những tháng tới.

Quan điểm của các thành viên Hội đồng Thống đốc Fed

Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Christopher Waller cho rằng Fed cần thêm dữ liệu vài tháng cho thấy lạm phát đang giảm trước khi có thể hạ lãi suất. Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cũng bày tỏ quan điểm tương tự, nhấn mạnh sự cần thiết của sự kiên nhẫn trong việc đánh giá lạm phát.

Mục tiêu lạm phát của Fed

Mục tiêu lạm phát của Fed là 2%. Tuy nhiên, lạm phát đã tăng lên trên 3% trong quý đầu năm nay. Các quan chức Fed cho biết họ cần thêm thời gian để lạm phát giảm về mức mục tiêu.

Triển vọng nới lỏng tiền tệ

Các phát biểu của các quan chức Fed củng cố niềm tin rằng Fed có thể giảm lãi suất lần đầu vào tháng 9. Tuy nhiên, thời điểm và mức độ giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào diễn biến lạm phát.

Biên bản cuộc họp tháng 4 của Fed

Biên bản cuộc họp tháng 4 của Fed sẽ được công bố vào hôm nay, cung cấp thêm thông tin chi tiết về chính sách của Fed và triển vọng nới lỏng tiền tệ trong tương lai.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top