Mekong Capital: Nông nghiệp Việt Nam có tiềm năng sinh lợi rất lớn

Nguồn vốn Mekong Enterprises IV rót 5 triệu đô la vào Husk

Quỹ Mekong Enterprises Fund IV (MEF IV) đã đầu tư 5 triệu đô la vào Husk, nhà sản xuất than và phân bón sinh học tại Đông Nam Á. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này vào lĩnh vực nông nghiệp.

Cơ hội trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam

Mekong Capital tin rằng Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực nông nghiệp vì 40% diện tích đất được sử dụng cho canh tác và 70% dân số tham gia vào lĩnh vực này. Quỹ kỳ vọng sẽ tạo ra lợi nhuận tài chính cho các nhà đầu tư đồng thời mang lại tác động xã hội tích cực.

Mô hình kinh doanh của Husk

Husk tập trung sản xuất than sinh học, phân bón có chứa carbon hữu cơ và các sản phẩm bảo vệ cây trồng. Mô hình kinh doanh của công ty này dễ dàng nhân rộng, tập trung vào các trang trại mẫu để tiếp thị sản phẩm thông qua truyền miệng.

Kế hoạch mở rộng

Husk hiện đang hoạt động tại Campuchia và có kế hoạch mở rộng sang Việt Nam, tập trung vào các sản phẩm phục vụ canh tác lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long và trồng cà phê, rau ở vùng trung du – miền núi.

Mục tiêu của Husk

Husk đặt mục tiêu nâng tỷ lệ sản phẩm hữu cơ được đăng ký lên 25% vào năm 2025. Công ty này tin rằng có nhiều cơ hội để tham gia vào lĩnh vực này.

Hoạt động của Mekong Capital

Mekong Capital đã hoạt động 23 năm và đầu tư vào nhiều công ty lớn như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Traphaco, PNJ, Masan. Hiện công ty đang đầu tư vào Pharmacity, Vua Nệm, Pizza 4P’s và đang xem xét thêm một số khoản đầu tư khác tại Việt Nam.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top