TH khởi công dự án 5.200 tỷ đồng tại Nga

Giới thiệu

Dự án xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa tại Primorsky Krai, Nga, là một phần của Tổ hợp dự án sữa của Tập đoàn TH. Dự án này có quy mô lớn với 6.000 con bò vắt sữa, nhà máy chế biến sữa công suất 250 tấn mỗi ngày và khai thác vùng nguyên liệu rộng 13.000 ha. Mục tiêu của dự án là tạo ra chuỗi sản xuất khép kín “từ đồng cỏ tới ly sữa” và đóng góp vào sự phát triển của vùng Primorsky.

Chăn nuôi bò và chế biến sữa

Trang trại không chỉ chăn nuôi bò và chế biến sữa, mà còn trồng cây như cỏ alfalfa và đậu tương để xuất khẩu tới các thị trường tiềm năng. Đàn bò của TH tại Nga có năng suất sữa hàng đầu nhờ áp dụng công nghệ và quản trị hiện đại. Sữa thô nguyên liệu của trang trại được bán cho các hãng sữa lớn nhất của Nga với giá cao.

Triển khai dự án

Dự án chăn nuôi bò sữa tại Primorsky Krai sẽ được triển khai nhanh chóng. Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok cho biết đây là dự án sữa quy mô lớn đầu tiên của doanh nghiệp Việt Nam tại Primorsky Krai, đóng góp vào quan hệ đầu tư kinh tế giữa hai nước. Quận trưởng quận Yakovlevsky kỳ vọng dự án sẽ tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Thách thức và thành công

Triển khai dự án tại vùng Viễn Đông Nga đã gặp nhiều thách thức do đặc thù địa lý và thiếu hạ tầng. Tuy nhiên, Tập đoàn TH đã thành công với các dự án tại tỉnh Kaluga và Moscow. Doanh nghiệp đang hoàn thiện trang trại tiếp theo tại Moscow và xây dựng nhà máy chế biến sữa tại Kaluga. Dự án tại Primorsky Krai là phần mới nhất của Tổ hợp dự án sữa của Tập đoàn TH tại Nga.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top