EVN phủ nhận đề nghị doanh nghiệp FDI giảm 30% mức dùng điện

Tình hình cung ứng điện hiện tại

EVN khẳng định từ cuối năm 2023, tập đoàn đã chuẩn bị các kịch bản cung ứng điện để đảm bảo nhu cầu. Tình hình cung ứng điện từ đầu năm đến nay vẫn ổn định, vì vậy EVN không có kế hoạch cắt giảm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Thông tin về việc EVN kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức dùng điện là không chính xác.

Nhu cầu và dự báo

Theo Bộ Công Thương, nhu cầu sử dụng điện cả nước và miền Bắc trong những tháng đầu năm tăng 10-11%. Dự kiến, nhu cầu công suất điện tại miền Bắc trong cao điểm mùa khô (tháng 5-7) có thể đạt 27.481 MW, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Kế hoạch đảm bảo cung ứng

EVN đang cập nhật nhu cầu sử dụng điện để lên phương án đảm bảo đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt. Tập đoàn kêu gọi người dân và doanh nghiệp tiết kiệm điện từ nay đến hết năm 2024. Theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng, doanh nghiệp được khuyến khích tiết kiệm điện và lắp đặt điện mặt trời mái nhà.

Cam kết của Bộ Công Thương

Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cam kết không để xảy ra thiếu điện. Bộ Công Thương và EVN đang nỗ lực để cung ứng đủ điện thông qua các giải pháp như phát triển nguồn, hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3, hoàn thiện cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top