Sóng ngầm dịch chuyển thị phần môi giới ở một nhóm công ty chứng khoán

Sự thay đổi trong thị phần môi giới chứng khoán

Theo thống kê, thị phần môi giới của các công ty chứng khoán (CTCK) trên sàn Hà Nội (HNX) và TP HCM (HoSE) có sự thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, sự thay đổi này chủ yếu diễn ra ngoài top 10 công ty dẫn đầu.

Sức cạnh tranh trong ngành chứng khoán

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhiều CTCK ghi nhận giá trị giao dịch cổ phiếu của khách hàng sụt giảm. Thanh khoản thị trường chung đi xuống và sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh với các chính sách thu hút khách hàng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

VPBankS tăng trưởng mạnh mẽ

Trong bối cảnh khó khăn chung, Chứng khoán VPBank (VPBankS) nổi lên như một trường hợp ngoại lệ với mức tăng trưởng ấn tượng 168% về giá trị giao dịch cổ phiếu của khách hàng. VPBankS đang hướng đến mục tiêu đạt 200.000 tỷ đồng giá trị giao dịch trong năm 2024, tương đương với nhiều CTCK lâu năm trên thị trường.

Chiến lược cạnh tranh của VPBankS

VPBankS triển khai nhiều chiến lược cạnh tranh khác biệt, bao gồm:

* Tăng vốn điều lệ và đội ngũ nhân sự
* Hoàn thiện dải sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ khách hàng
* Ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi
* Ra mắt các chính sách ưu đãi, sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng

Dư nợ cho vay và doanh thu tăng trưởng

Với tiềm lực vốn lớn, VPBankS dẫn đầu về tăng trưởng dư nợ margin trong ngành chứng khoán. Các mảng môi giới và cho vay cũng đem lại doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ cho công ty.

Dịch vụ và sản phẩm đa dạng

VPBankS cung cấp hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, từ rủi ro thấp đến sản phẩm wealth. Công ty cũng phát triển nhiều tính năng và công cụ đầu tư trên nền tảng số NEO Invest, mang đến trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.

Tương lai của thị trường môi giới chứng khoán

Sức nóng cạnh tranh của ngành chứng khoán vẫn sẽ tiếp tục gia tăng, dẫn đến sự dịch chuyển khách hàng giữa các đơn vị. Chiến lược cạnh tranh dựa trên nhiều nguồn lực khác nhau như vốn, con người, công nghệ và hệ sinh thái tập đoàn mẹ sẽ là yếu tố quyết định sự thành công trong tương lai.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top