Chứng khoán Mỹ “chìm” vào bán tháo, giá dầu giảm liền 4 phiên

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh

Chứng khoán Mỹ đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động vào ngày 23/5, với Dow Jones ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ đầu năm. Mặc dù cổ phiếu Nvidia tăng ấn tượng, nhưng điều này vẫn không đủ để vực dậy thị trường.

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt

Cổ phiếu Nvidia, một công ty sản xuất chip, đã tăng 9,3% và vượt mốc 1.000 USD/cổ phiếu lần đầu tiên. Kết quả kinh doanh quý 1 vượt kỳ vọng và kế hoạch chia tách cổ phiếu 10/1 đã thúc đẩy đà tăng này.

Dữ liệu kinh tế tích cực gây áp lực giảm

Những số liệu kinh tế tích cực hơn dự báo, như PMI dịch vụ và sản xuất, đã làm giảm kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong tháng 9. Điều này đã gây áp lực lên thị trường.

Giá dầu thô tiếp tục giảm

Giá dầu thô tiếp tục giảm do lo ngại về nhu cầu trong bối cảnh mùa lái xe cao điểm ở Mỹ sắp diễn ra. Giá dầu WTI giảm 0,9% xuống 76,87 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 0,66% xuống 81,36 USD/thùng.

Thị trường dầu có thể vẫn thiếu cung

Mặc dù có những lo ngại về nhu cầu, UBS vẫn dự báo thị trường dầu sẽ thiếu cung và giá dầu Brent có thể tăng lên 91 USD/thùng trong những tháng tới. Nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng 1,5 triệu thùng/ngày trong năm nay.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top