Giá vàng thế giới giảm chóng mặt, trong nước hạ cầm chừng

Giá Vàng Thế Giới Giảm Mạnh Do Hy Vọng Hạ Lãi Suất Giảm

Dữ liệu kinh tế khả quan của Hoa Kỳ đã làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Điều này đã khiến giá vàng thế giới giảm hơn 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm.

Biên Bản Cuộc Họp Fed Thúc Đẩy Giá Vàng Giảm

Biên bản cuộc họp ngày 30/4-1/5 của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách tiền tệ lo ngại rằng tiến trình giảm lạm phát đang chậm lại. Điều này làm tăng áp lực lên triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, khiến giá vàng giảm mạnh.

Dữ Liệu Kinh Tế Khả Quan Hạn Chế Khả Năng Hạ Lãi Suất

Các số liệu kinh tế công bố vào thứ Năm cho thấy hoạt động dịch vụ và sản xuất của Hoa Kỳ tốt hơn dự báo. Điều này làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư về khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, dẫn đến việc giá vàng giảm thêm.

Đô La Mỹ Mạnh Hơn Làm Giảm Hấp Dẫn Của Vàng

Sự gia tăng của đồng đô la Mỹ do triển vọng hoãn tăng lãi suất của Fed cũng khiến vàng kém hấp dẫn hơn. Đồng đô la mạnh hơn làm cho vàng đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá Vàng Trong Nước Vẫn Cao Hơn Giá Quốc Tế

Mặc dù giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước vẫn duy trì ở mức cao hơn đáng kể. Sự chênh lệch này là do nhu cầu vàng vật chất mạnh mẽ ở Việt Nam và lượng vàng dự trữ hạn chế.

Triển Vọng Giá Vàng

Ngân hàng Thuỵ Sỹ UBS dự báo giá vàng cuối năm nay sẽ đạt 2.600 USD/oz. Tuy nhiên, nhập khẩu vàng của Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, có thể giảm trong năm nay do giá vàng tăng cao.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top