Cổ phiếu POM tăng gần 40% trong phiên đầu tiên trên sàn UPCoM, 5 triệu cp sang tay

Sự ra mắt ấn tượng của cổ phiếu POM trên sàn UPCoM

Ngày đầu tiên niêm yết trên UPCoM, cổ phiếu POM đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với mức tăng tối đa và khối lượng giao dịch tăng đột biến trong 30 phút đầu tiên, với hơn 5 triệu cổ phiếu được sang tay.

Bức tranh kinh doanh ảm đạm

Mặc dù khởi đầu ấn tượng, Pomina vẫn đang đối mặt với bức tranh kinh doanh ảm đạm. Trong quý 1/2024, công ty ghi nhận khoản lỗ ròng 225 tỷ đồng, đánh dấu 8 quý kinh doanh thua lỗ liên tiếp. Doanh thu giảm mạnh 71% và chi phí lãi vay cao là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả này.

Quá trình tái cấu trúc gặp khó khăn

Để thoát khỏi tình trạng u ám, Pomina đã khởi động quá trình tái cấu trúc và huy động thêm vốn. Tuy nhiên, quá trình này gặp nhiều gian nan. Phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược Nhật Bản không thành công. Hiện tại, Pomina đang đàm phán để góp vốn thành lập công ty Pomina Phú Mỹ với một nhà đầu tư chiến lược bí ẩn, nhưng danh tính nhà đầu tư vẫn chưa được tiết lộ.

Kết quả kinh doanh quý 1 cho thấy trục trặc

Giải trình về kết quả kinh doanh quý 1 cho thấy quá trình tái cấu trúc có thể đang gặp trục trặc. Pomina cho biết đang tìm kiếm nhà đầu tư để tái cấu trúc và sản xuất trở lại trong thời gian sớm nhất. Điều này khiến các cổ đông lo ngại rằng quá trình hợp tác với nhà đầu tư chiến lược bí ẩn đang gặp khó khăn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top