Đồ nội thất, dệt may tìm thêm cơ hội xuất khẩu trên Amazon

Tình hình xuất khẩu nội thất gỗ và dệt may của Việt Nam

Nội thất gỗ và dệt may đang phục hồi mạnh mẽ, mang về hàng chục tỷ USD mỗi năm cho Việt Nam. Trong 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 4,9 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng sản phẩm gỗ đạt 3,35 tỷ USD, tăng đến 27,7%. Cùng giai đoạn, dệt may mang về 10,42 tỷ USD, tăng 6,7%.

Ngành nội thất gỗ và dệt may tìm kiếm cơ hội trên Amazon

Các hiệp hội ngành gỗ nội thất và dệt may đang hợp tác với Amazon Global Selling Việt Nam để tìm kiếm thêm khách hàng bán lẻ và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. Amazon sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các kiến thức, kỹ năng, nguồn lực kỹ thuật số và kết nối mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ để mở gian hàng xuất khẩu trực tuyến.

Ưu thế của Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Amazon

Theo Amazon Global Selling, đồ nội thất và may mặc đang thuộc top 5 nhóm sản phẩm tăng trưởng tốt nhất của các nhà bán hàng Việt Nam. Ưu thế của Việt Nam trên sàn thương mại điện tử này là giá cả phải chăng do trực tiếp sản xuất, tay nghề và chất lượng tốt.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon

Tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường. Các nhà bán hàng Việt Nam có thể tận dụng các công cụ phân tích dữ liệu để nắm bắt nhu cầu thị trường quốc tế và cung cấp sản phẩm phù hợp. Đầu tư xây dựng thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng để thành công trên Amazon.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top