Nông dân Trung Quốc kiếm bộn nhờ điện mặt trời mái nhà

Sức hút năng lượng mặt trời tại Trung Quốc

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã chứng kiến sự bùng nổ về lắp đặt năng lượng mặt trời tại nhà. Chính phủ đã đưa ra các chính sách khuyến khích và hỗ trợ tài chính hào phóng, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp này.

Gia tăng công suất lắp đặt

Năm 2023, Trung Quốc lắp đặt mới 216 gigawatt (GW) năng lượng mặt trời, chiếm hơn 50% tổng công suất lắp đặt toàn cầu. Tỉnh Sơn Đông dẫn đầu về lắp đặt năng lượng mặt trời, với hơn 14 GW được lắp đặt trong năm ngoái.

Lợi ích kinh tế cho các hộ gia đình

Nhiều hộ gia đình Trung Quốc đang lắp đặt pin năng lượng mặt trời tại nhà để hưởng lợi từ việc bán điện cho lưới điện. Họ có thể kiếm được tới 10.000 đô la Mỹ mỗi năm, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Thách thức cho lưới điện

Sự phát triển nhanh chóng của năng lượng mặt trời đã đặt ra những thách thức cho lưới điện Trung Quốc. Việc sản xuất điện không đồng đều có thể gây quá tải cục bộ. Các nhà chức trách đang tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách cải thiện lưới điện và phát triển các giải pháp lưu trữ năng lượng.

Triển vọng tương lai

Triển vọng của ngành năng lượng mặt trời tại Trung Quốc vẫn rất sáng sủa. Chính phủ vẫn tiếp tục hỗ trợ ngành công nghiệp này và nhu cầu về điện mặt trời vẫn cao. Các doanh nghiệp đang mở rộng sang các tỉnh phía Nam và tìm kiếm các cơ hội mới trong các lĩnh vực như trạm sạc xe điện.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top