Chứng khoán Mỹ hồi mạnh nhờ cổ phiếu chip, giá dầu thoát đáy 3 tháng

Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (24/5), với chỉ số Nasdaq thiết lập một kỷ lục đóng cửa mới. Đà tăng của cổ phiếu chip Nvidia đã lấn át nỗi lo Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng

Cổ phiếu Nvidia tăng 2,6% trong phiên ngày thứ Sáu, sau khi tăng hơn 9% trong phiên ngày thứ Năm. Nhóm công nghệ mà nòng cốt là các cổ phiếu liên quan đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) như Nvidia tiếp tục giữ vai trò trụ cột của thị trường.

Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất

Mối lo lãi suất cao hơn lâu hơn đã khiến thị trường lo ngại Fed có thể lùi thời điểm tiến hành đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên. Goldman Sachs dự báo Fed sẽ giảm lãi suất lần đầu vào tháng 9 thay vì tháng 7 như dự báo trước đó.

Giá dầu thô phục hồi nhưng vẫn giảm trong tuần

Giá dầu thô tăng trở lại sau mấy phiên giảm liên tiếp, nhưng vẫn hoàn tất một tuần giảm do mối lo về triển vọng nhu cầu. Giá dầu WTI giảm 2,9% và giá dầu Brent giảm 2,2% trong tuần.

OPEC+ họp bàn sản lượng

Cuộc họp của OPEC+ vào ngày 2/6 sẽ quyết định liệu liên minh này có gia hạn thoả thuận cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày để hỗ trợ giá dầu hay không. Thị trường lo ngại rằng thị trường đang thừa cung dầu.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top