‘Trùm’ giáo dục tư nhân muốn bán Đại học Hoa Sen và Hồng Bàng

Tập đoàn Nguyễn Hoàng dự kiến chào bán vốn tại hai trường đại học lớn

Tập đoàn Nguyễn Hoàng đang có kế hoạch chào bán vốn tại Trường Đại học Hoa Sen (HSU) và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), với mục tiêu huy động 150-200 triệu đô la cho mỗi trường. Thương vụ này do Deloitte và Viet Capital tư vấn.

Hoàn cảnh chào bán vốn

Việc chào bán vốn diễn ra trong bối cảnh Nguyễn Hoàng Group gặp khó khăn trong việc huy động vốn. Trước đó, vào tháng 7/2022, tập đoàn này đã ủy quyền cho JP Morgan bán cổ phần với định giá 1 tỷ đô la, nhưng thương vụ đã bị tạm dừng vào tháng 12/2022 do giá thầu thấp hơn định giá.

Giới thiệu về HSU và HIU

HSU và HIU là hai trong số năm trường đại học thuộc sở hữu của Nguyễn Hoàng Group. HSU có lịch sử hoạt động 33 năm, nổi tiếng với các chương trình đào tạo kinh tế, kinh doanh, quản lý, du lịch và thiết kế. Trong khi đó, HIU được thành lập sau đó 6 năm, cũng được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Tình hình tài chính của hai trường

Cả HSU và HIU đều có doanh thu cao. Theo báo cáo công khai năm học 2023-2024, HSU đạt doanh thu hơn 918 tỷ đồng, còn HIU đạt 886 tỷ đồng. Hai trường lần lượt xếp thứ 11 và 12 trong số những trường đại học có doanh thu cao nhất cả nước.

Tình hình thị trường giáo dục Việt Nam

Thị trường giáo dục Việt Nam đang có sự tăng trưởng nhanh chóng. Theo FiinGroup, số lượng học sinh tại các trường tư thục tăng gần 11% giai đoạn 2017-2022. Điều này thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường thông qua các hoạt động đầu tư xanh, đầu tư cổ phần và hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực này.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top