Ông Biden khó hạ nhiệt được giá xăng Mỹ

Giá xăng tăng cao: Chính quyền Biden xả dự trữ xăng

Gần 44 triệu người Mỹ dự kiến sẽ lái xe trong mùa hè này, cao kỷ lục kể từ năm 2005. Sự gia tăng nhu cầu này có thể gây sức ép lên giá xăng, khiến chính quyền Biden phải hành động để kiểm soát giá.

Xả dự trữ xăng

Để giảm giá xăng, chính quyền Biden sẽ xả một triệu thùng xăng từ Kho dự trữ cung cấp xăng Đông Bắc trước ngày 4/7. Xăng sẽ được phân bổ từng đợt 100.000 thùng. Bộ Năng lượng đảm bảo rằng xăng sẽ được cung cấp cho các nhà bán lẻ địa phương với giá tốt trước kỳ nghỉ lễ.

Ảnh hưởng của việc xả kho

Mặc dù việc xả kho dự trữ xăng có thể giúp ngăn chặn các đợt tăng giá ở khu vực Đông Bắc, các chuyên gia cho rằng ảnh hưởng thực sự của nó đối với giá trung bình toàn quốc là không đáng kể. Mỹ tiêu thụ gần 9 triệu thùng xăng mỗi ngày, vì vậy việc xả kho chỉ đáp ứng nhu cầu quốc gia chưa đầy 3 giờ.

Cảnh báo về giá tăng

Mặc dù không dự đoán giá xăng sẽ tăng mạnh, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng nhiệt độ cao hơn có thể khiến các nhà máy lọc dầu phải đóng cửa hoặc hoạt động chậm lại, dẫn đến giá tăng. Kho dự trữ cung cấp xăng Đông Bắc đã bị chỉ trích là quá nhỏ và đắt để duy trì, và Quốc hội đã yêu cầu giải tán vào tháng 3.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top