Chủ thương hiệu trà bí đao Wonderfarm báo lãi tăng trưởng mạnh, dốc sạch lợi nhuận đem chia cổ tức cho cổ đông

Trà Bí Đao Wonderfarm: Thương Hiệu Thức Uống Truyền Thống Bền Bỉ Trải Qua Thời Gian

Trà bí đao Wonderfarm đã trở thành một thức uống quen thuộc với người Việt Nam, xuất hiện trong những dịp lễ Tết ở vùng nông thôn. Với hương vị ngọt nhẹ, mát lành, trà bí đao Wonderfarm không chỉ giải nhiệt, thanh lọc cơ thể mà còn cung cấp các loại vitamin có lợi cho sức khỏe.

Sự Phát Triển Của Interfood, Công Ty Chủ Quản Thương Hiệu Wonderfarm

Wonderfarm là thương hiệu thuộc Interfood, một doanh nghiệp FDI thành lập năm 1991. Từ năm 2005, Interfood ký hợp đồng thuê thương hiệu Wonderfarm, đưa sản phẩm trà bí đao ra thị trường và nhanh chóng chiếm được thị phần lớn. Tuy nhiên, vào năm 2008, Interfood gặp biến cố do sản phẩm bánh chứa hàm lượng melamine vượt mức cho phép, dẫn đến thua lỗ kéo dài.

Sự Hồi Sinh Dưới Bàn Tay Của Kirin

Bước ngoặt đến vào năm 2011 khi Kirin (Nhật Bản) mua lại toàn bộ cổ phần của Interfood. Kirin giúp cải thiện cấu trúc nợ và phát triển sản phẩm, thị trường mới cho công ty. Kết quả, Interfood có lãi trở lại từ năm 2016 và cổ phiếu IFS cũng được niêm yết trở lại vào năm 2016.

Kế Hoạch Phát Triển Và Mục Tiêu Tương Lai Của Interfood

Năm 2023, Interfood đạt doanh thu kỷ lục là 1.868 tỷ đồng, tăng 9%. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 7% vào năm 2024, lên 1.993 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Interfood hướng đến tăng doanh số bán hàng cho các thương hiệu ưu tiên như trà Bí Đao, Ice+ và Latte thông qua các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Công ty cũng đầu tư vào thiết bị sản xuất và mở rộng kinh doanh sản phẩm iMUSE nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Tình Hình Tài Chính Hiện Tại Và Cổ Tức Của Interfood

Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu IFS đang duy trì xu hướng tăng bền vững. Tổng tài sản của Interfood đạt 1.518 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản tương đương tiền chiếm 72%. Đáng chú ý, Interfood không có nợ vay tài chính. Trong ba năm gần nhất, công ty đã đều đặn chia cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 24% trong năm 2023, mức cao nhất từ trước đến nay.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top