27/05: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Những thông tin nổi bật trước giờ giao dịch chứng khoán

Bài viết tổng hợp những tin tức kinh tế – tài chính nổi bật trong tuần qua, cung cấp thông tin hữu ích cho nhà đầu tư trước giờ giao dịch chứng khoán.

Thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán trong tuần qua không có biến động đáng kể, chỉ số VN-Index dao động quanh mốc 1.050 điểm. Dòng tiền giao dịch vẫn ở mức thấp, thanh khoản thị trường tiếp tục suy yếu. Một số cổ phiếu trụ cột như VHM, VCB, MSN, VIC có diễn biến tích cực, nhưng chưa đủ sức kéo thị trường tăng điểm.

Tài chính ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục triển khai các biện pháp ổn định thị trường tiền tệ, đảm bảo thanh khoản cho hệ thống ngân hàng. Một số ngân hàng thương mại đã điều chỉnh lãi suất huy động, đưa lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng lên mức 9-9,5%/năm. Tuy nhiên, lãi suất cho vay vẫn ở mức cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân vay vốn.

Vĩ mô đầu tư

Chính phủ đang tập trung triển khai các giải pháp kích thích kinh tế, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Trong tuần qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố danh sách các dự án ưu tiên giải ngân trong năm 2023, với tổng vốn đầu tư lên tới 700.000 tỷ đồng. Các dự án này sẽ đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế và tạo động lực cho thị trường đầu tư.

Tài chính thế giới

Thị trường tài chính thế giới chịu nhiều ảnh hưởng từ căng thẳng địa chính trị và lạm phát tăng cao. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, gây áp lực lên các thị trường mới nổi. Đồng USD tiếp tục mạnh lên so với các loại tiền tệ khác, tạo sức ép lên giá hàng hóa và khiến các doanh nghiệp nhập khẩu gặp khó khăn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top