Startup AI của Elon Musk huy động được 6 tỷ USD

Định giá khổng lồ 24 tỷ đô la của xAI

Vào ngày 26/5, xAI đã công bố định giá 24 tỷ đô la sau khi huy động thêm 6 tỷ đô la trong vòng gọi vốn mới nhất. Các nhà đầu tư nổi bật trong vòng này bao gồm Andreessen Horowitz, Sequoia Capital, Hoàng tử Saudi Alwaleed Bin Talal và Fidelity Management & Research Company. Định giá của xAI cho thấy các nhà đầu tư đang đặt cược lớn vào những công ty có thể thách thức OpenAI trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo ngày càng gay gắt.

Mục tiêu sử dụng vốn

Trước vòng gọi vốn này, xAI được định giá 18 tỷ đô la, theo người sáng lập cho biết trên X. xAI cho biết số tiền huy động được sẽ được sử dụng để tung ra những sản phẩm đầu tiên ra thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng và đẩy nhanh nghiên cứu, phát triển các công nghệ tương lai. “Chúng tôi sẽ có thêm nhiều thông báo trong những tuần tới”, Musk cho biết trên X. Thông báo của xAI cũng cho biết họ sẽ sớm mang đến “những công nghệ và sản phẩm thú vị” cho mọi người.

Cơn sốt trí tuệ nhân tạo

Cơn sốt trí tuệ nhân tạo toàn cầu đã bùng nổ vào cuối năm 2022 sau khi OpenAI ra mắt ChatGPT. Gần đây, các gã khổng lồ công nghệ như Microsoft, Google và Meta đã tăng cường đầu tư vào trí tuệ nhân tạo. Đây cũng là những công ty hiện đang dẫn đầu cuộc đua về AI tạo sinh.

xAI: Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của OpenAI

Được thành lập vào tháng 7/2023 bởi Elon Musk, xAI cạnh tranh trực tiếp với OpenAI và DeepMind. Theo trang web của công ty, xAI được lãnh đạo bởi Sam Altman và có các giám đốc điều hành cấp cao là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, từng làm việc tại Google, Microsoft và Tesla. Mục tiêu của họ là hiểu bản chất thực sự của vũ trụ và phát triển một giải pháp thay thế cho ChatGPT.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top