Giá vàng thế giới hồi mạnh, trong nước bật về 90 triệu đồng/lượng

Giá Vàng Trong Nước Hôm Nay: Tăng Mạnh Hơn Giá Quốc Tế, Chênh Lệch Lên Đến 18 Triệu Đồng/Lượng

Giá vàng miếng trong nước hôm nay (28/5) tăng mạnh, chênh lệch so với giá quốc tế lên tới gần 18 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội đạt mức 90 triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng/lượng so với hôm qua. Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng tăng 800.000 đồng/lượng, lên mức 90,4 triệu đồng/lượng.

Giá Vàng Quốc Tế: Phục Hồi Nhẹ, Chờ Đợi Số Liệu Lạm Phát Quan Trọng

Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ sau khi chạm đáy trong 2 tuần. Giá vàng giao ngay tại châu Á tăng 0,7 USD/oz, đạt 2.352,4 USD/oz. Sự phục hồi này diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.

Ảnh Hưởng Của Lãi Suất Fed Đối Với Giá Vàng

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ sẽ có tác động lớn đến kỳ vọng lãi suất, qua đó có thể ảnh hưởng đến giá vàng. Nếu Fed tiếp tục duy trì lãi suất cao hơn lâu hơn dự kiến, giá vàng sẽ chịu áp lực giảm vì đây là một tài sản không sinh lãi.

Phân Tích Thị Trường Tương Lai

Số liệu từ thị trường tương lai cho thấy các nhà giao dịch đang hoài nghi về khả năng Fed giảm lãi suất nhiều hơn một lần trong năm nay. Điều này cho thấy giá vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn trong ngắn hạn.

Đồng USD Và Giá Vàng

Đồng USD trên thị trường quốc tế giảm giá do thị trường tài chính Mỹ đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ lễ. Chỉ số Dollar Index dao động quanh mức 104,4 điểm. Sự suy yếu của đồng USD có tác động hỗ trợ giá vàng.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top