Chuyên gia bắt đầu lạc quan về chứng khoán và bất động sản Trung Quốc

Thị trường chứng khoán Trung Quốc: Chỉ số CSI 300 tăng vọt 8 tháng

Chỉ số CSI 300 của chứng khoán Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng, tăng 4,97% kể từ đầu năm. Theo JPMorgan, sự phục hồi này là do lợi nhuận doanh nghiệp tăng, khiến giá cổ phiếu tăng.

Biện pháp hỗ trợ của chính phủ thúc đẩy thị trường

Các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ, chẳng hạn như tăng tính thanh khoản của thị trường và đưa ra cảnh báo đối với hành vi phi pháp. Tân chủ tịch của Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã thực hiện các bước để hỗ trợ doanh nghiệp niêm yết và thiết lập các quy định chặt chẽ hơn.

Thị trường bất động sản Trung Quốc ở “điểm uốn”

JPMorgan dự báo tích cực về thị trường bất động sản Trung Quốc nhờ các biện pháp hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ. Bắc Kinh đã công bố một gói giải cứu bất động sản bao gồm nới lỏng các quy định vay thế chấp nhà và cung cấp vốn để mua lại nhà tồn tại.

Gói giải cứu bất động sản: Đánh giá trái chiều

Trong khi JPMorgan lạc quan, một số chuyên gia cho rằng gói giải cứu này có quy mô quá nhỏ để phục hồi thị trường bất động sản đang khủng hoảng. Các chương trình hỗ trợ trước đây của Bắc Kinh cũng không mang lại nhiều hiệu quả, với tỷ lệ giải ngân thấp.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top