Giá vàng miếng tăng

Giá vàng trong nước tăng mạnh

Giá vàng trong nước hôm nay (31/5) tăng mạnh 600.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. SJC niêm yết vàng miếng ở mức 88,5-90,5 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đi ngang

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đi ngang quanh ngưỡng 2.350 USD/ounce, tương đương hơn 72,1 triệu đồng/lượng theo tỷ giá Vietcombank. Chênh lệch giá trong nước và thế giới giữ ở mức hơn 18 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán vàng

Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ tiếp tục bán vàng miếng và triển khai các phương án khác để bình ổn thị trường vàng từ ngày 3/6. Ngân hàng Nhà nước đã bắt đầu gọi thầu vàng miếng SJC từ ngày 22/4. Sau 9 phiên đấu thầu, có 6 phiên thành công, với hơn 48.000 lượng vàng miếng được nhà điều hành tung ra thị trường.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế

Theo giới phân tích, giải pháp đấu thầu vàng chỉ là tình thế. Để kéo vàng trong nước về sát với quốc tế, các chuyên gia cho rằng, nhà chức trách cần tính đúng, đủ giá thành sản xuất trong nước, cộng với chi phí nhập khẩu và các chi phí khác để làm giá khởi điểm đấu thầu.

Ngân hàng Nhà nước cần tính đến giải pháp mới

Bên cạnh đó, đấu thầu chỉ là giải pháp tình thế, dài hơi hơn khi sửa đổi Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước cần tính đến phương án quản lý chặt chẽ hơn đối với vàng miếng SJC.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top