Sản xuất ở TP HCM tăng cao nhất 3 năm

Tình hình sản xuất công nghiệp TP.HCM khởi sắc

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của TP.HCM trong tháng 5 tăng 1,1% so với tháng 4 và 6,2% so với cùng kỳ 2023, đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong 3 năm qua. Trong 5 tháng đầu năm, IIP tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh thu thương mại, dịch vụ tăng trưởng

Doanh thu thương mại và dịch vụ của TP.HCM tiếp tục tăng trưởng với sức mua trong nước vững mạnh. Doanh thu bán lẻ ước đạt 219.300 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Các mặt hàng tăng trưởng mạnh bao gồm đồ dùng gia đình, vật liệu xây dựng và kim loại quý.

Xuất khẩu tăng trưởng, nhập khẩu ổn định

Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM đạt 18,6 tỷ USD trong 5 tháng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu đạt 22,8 tỷ USD, tăng 6,3% cho thấy nhu cầu nguyên liệu đầu vào phục hồi.

Niềm tin kinh doanh doanh nghiệp lạc quan

Theo khảo sát của CPA Australia, 86% doanh nghiệp Việt Nam dự báo tăng trưởng trong năm nay. Các doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới, thể hiện sự lạc quan vào nền kinh tế trong nước.

Thu hút đầu tư nước ngoài chậm lại

Trong khi sản xuất và dịch vụ cải thiện, thu hút đầu tư nước ngoài tại TP.HCM chậm lại với tổng vốn đầu tư đạt 950 triệu USD trong 5 tháng, giảm 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đầu tư công tăng tốc

TP.HCM đẩy mạnh đầu tư công với số vốn giải ngân đến hết tháng 5 đạt 10.900 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc tháo gỡ khó khăn về giải phóng mặt bằng và nguồn cát đã giúp thúc đẩy đầu tư công.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top