Giá vé máy bay toàn cầu qua đỉnh

Xu hướng “Du lịch bằng mọi giá” đang chậm lại

Các chuyên gia phân tích, nhà đầu tư và lãnh đạo ngành hàng không đều đồng ý rằng xu hướng “du lịch bằng mọi giá” đang chậm lại. Người tiêu dùng đang trở nên nhạy cảm hơn với giá cả do lạm phát khiến chi phí sinh hoạt tăng cao.

Giá vé máy bay ổn định tại châu Âu

Trong 4 tháng đầu năm 2024, giá vé máy bay tại châu Âu không thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy người dân châu Âu đang tiết kiệm chi tiêu và tìm kiếm các lựa chọn du lịch giá rẻ hơn. Các điểm đến bình dân như Thổ Nhĩ Kỳ, Romania và vùng Balkan đang trở nên phổ biến.

Giá vé máy bay giảm tại châu Á-Thái Bình Dương

Giá vé máy bay tại châu Á-Thái Bình Dương giảm 16% trong 4 tháng đầu năm 2024, mức giảm lớn nhất trên toàn thế giới. Singapore Airlines vừa công bố lợi nhuận kỷ lục nhưng tăng trưởng lợi nhuận ròng đã chậm lại. Các hãng hàng không dự đoán lượng hành khách sẽ giảm khi công suất mở rộng.

Giá vé máy bay tại các thị trường khác

Giá vé máy bay tại các thị trường như châu Âu, Mỹ, Australia và Trung Quốc vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Tại Hoa Kỳ, chi tiêu du lịch đang tăng lên, đặc biệt là đối với du lịch cao cấp. Mặc dù giá vé máy bay tại châu Âu và châu Á đang giảm, nhưng các chuyên gia không dự đoán ngành hàng không sẽ suy thoái.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top