Giá vàng miếng trong nước tăng nhanh gấp đôi giá vàng thế giới

Giá Vàng Thế Giới Biến Động: USD Giảm, Lợi Suất Trái Phiếu Tăng

Giá vàng thế giới có diễn biến giằng co do đồng USD giảm, bù đắp lại phần nào mức tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Nhà đầu tư lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Báo Cáo Lạm Phát Quan Trọng Sắp Được Công Bố

Tuần này, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) – một thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng – sẽ được công bố. Dữ liệu này sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng lãi suất, tác động đến định giá vàng và các tài sản khác.

Fed Có Thể Trì Hoãn Cắt Giảm Lãi Suất

Chủ tịch chi nhánh Minneapolis của Fed, ông Neel Kashkari, cho biết ông muốn có thêm nhiều tháng dữ liệu cho thấy lạm phát giảm trước khi cân nhắc cắt giảm lãi suất. Fed có thể tăng lãi suất thêm nếu áp lực giá cả tăng trở lại.

Giá Vàng Trong Nước Tăng Đáng Kể

Giá vàng miếng trong nước tăng hơn 1 triệu đồng/lượng trong hai ngày, đạt gần 91 triệu đồng/lượng. Sự tăng giá này diễn ra sau khi Ngân hàng Nhà nước tạm dừng đấu thầu bán vàng miếng.

Biến Động Giá Vàng Tùy Thuộc Vào Dữ Liệu Kinh Tế Mỹ

Giá vàng sẽ tiếp tục biến động tùy thuộc vào các số liệu kinh tế Mỹ, đặc biệt là báo cáo lạm phát PCE sắp được công bố. Sự thiếu rõ ràng trong triển vọng chính sách tiền tệ của Fed sẽ khiến giá vàng khó tăng.

Quỹ ETF Vàng Bán Ròng Trở Lại

Các quỹ hoán đổi danh mục vàng (ETF) đã bán ròng 11,3 tấn vàng trong tuần trước. Điều này cho thấy sự sụt giảm trong nhu cầu đầu tư vàng trên toàn cầu.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top