Thao túng giá cổ phiếu PSH với quy mô hàng nghìn tỷ đồng, loạt cá nhân bị phạt nặng: Vạch mặt chiêu trò “đội lái” chứng khoán đã sử dụng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành vi thao túng cổ phiếu PSH

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt 4 cá nhân bao gồm ông Mai Hữu Phúc, bà Võ Như Thảo, bà Đỗ Thủy Tiên, ông Trần Minh Hoàng do có hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với cổ phiếu của CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (mã cổ phiếu: PSH).

Chi tiết hành vi vi phạm

Nhóm 26 tài khoản của 4 cá nhân này đã thực hiện các giao dịch mua bán cổ phiếu PSH nhằm tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 01/02/2021 đến 27/05/2022, nhóm tài khoản này đã đặt tổng cộng 20.447 lệnh mua và bán cổ phiếu PSH, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường.

Biện pháp xử phạt

UBCKNN đã ra quyết định xử phạt các biện pháp như sau:

* Ông Mai Hữu Phúc, bà Võ Như Thảo, bà Đỗ Thủy Tiên, ông Trần Minh Hoàng bị cấm giao dịch chứng khoán trong 2 năm và cấm đảm nhiệm chức vụ tại các công ty liên quan đến chứng khoán trong 2 năm.
* 13 cá nhân cho mượn tài khoản bị cấm giao dịch chứng khoán trong 3 năm và cấm đảm nhiệm chức vụ tại các công ty liên quan đến chứng khoán trong 3 năm.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top